Home » » Béo Phì Làm Bé Gái Dậy Thì Sớm

Béo Phì Làm Bé Gái Dậy Thì Sớm

Thông qua các nghiên cứu, các nhà khoa học Mỹ khẳng định béo phì thừa cân là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, tác động trực tiếp làm cho các bé gái dậy thì sớm. Theo đó, khi BMI (chỉ số khối cơ thể dùng để đánh giá một người là gầy, cân đối hay thừa cân, béo phì) tăng thì đồng nghĩa với việc các bé gái có nguy cơ dậy thì sớm hơn bình thường.

Trẻ béo phì, thừa cân dậy thì sớm
Trẻ béo phì, thừa cân có nguy cơ dậy thì sớm

Theo một nghiên cứu từ năm 2004 đến 2011 được thực hiện trên 1.239 bé gái tuổi từ 6-8. Kết quả cho thấy dậy yếu tổ thể chất và tộc người không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến việc dậy thì của trẻ mà căn bệnh béo phì, thừa cân cũng có ảnh hưởng không nhỏ.

Các nhà khoa học dựa vào sự nở nang của ngực để đánh giá việc dậy thì sớm. Theo đó, các bé gái da đen thường bắt đầu phát triển vú ở giai đoạn 8 tuổi 10 tháng, còn những bé da trắng và bé gái châu Á là 9 tuổi 8 tháng.

Kết quả của cuộc nghiên cứu trên khiến các nhà khoa học ở San Francisco, Cincinnati và New York khá lo lắng vì béo phì, thừa cân vừa làm tăng thêm nguy cơ dậy thì sớm ở các bé vừa khiến các bệnh như cao huyết áp, ung thư vú và buồng trứng xuất hiện.
Share this article :

Follow us on Facebook

CÔNG TY DƯỢC PHẨM ECO
Địa chỉ: 148 Hoàng Hoa Thám, P. 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM
Điện thoại: +84 8 62936 630 - Fax: +84 8 62937 051
Email: tuvanykhoa@faz.com.vn
Website: www.faz.com.vn
 
Support : Copyright © 2013. Blog Béo Phì - Thừa Cân - All Rights Reserved