Home » » Nguy Cơ Tiểu Đường Tỉ Lệ Thuận Với Vòng Eo

Nguy Cơ Tiểu Đường Tỉ Lệ Thuận Với Vòng Eo

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người có chu vi vòng eo to sẽ có khả năng bị bệnh tiểu đường tuýt 2 cao hơn bình thường.

Nghiên cứu này thêm một lần nữa đã đánh giá chi tiết hơn mối liên quan giữa chu vi vòng eo, chỉ số khối cơ thể (BMI) và bệnh tiểu đường týp 2.


Vòng eo liên quan tới bệnh tiểu đường
Vòng eo to có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao

Bác sĩ Claudia Langenberg tại Anh và các đồng nghiệp phát biểu trong mục thông tin mới của tờ Public Library of Science rằng: Cả chu vi vòng eo và BMI đều có mối liên quan độc lập với nguy cơ tiểu đường týp 2, dĩ nhiên chu vi vòng eo là yếu tố rõ ràng hơn ở phụ nữ so với nam giới.

Như vậy, có thể nói việc đo vòng eo ở những người thừa cân có thể là một cách hiệu quả đế phòng ngừa tiểu đường vì nó có thể xác định những người có nguy cơ mắc bệnh cao và giúp họ thay đổi lối sống tốt hơn từ bây giờ.

Langenberg và các cộng sự cho biết hiện có khoảng 1/3 người Mỹ và  người Anh bị thừa cân. Nghiên cứu này cho thấy mối liên hệ giữa bệnh tiểu đường và vòng eo to tuy nhiên, cũng không thể khẳng định tất cả phụ nữ có vòng eo to đều mắc bệnh tiểu đường.

www.FAZ.com.vn
Share this article :

Follow us on Facebook

CÔNG TY DƯỢC PHẨM ECO
Địa chỉ: 148 Hoàng Hoa Thám, P. 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM
Điện thoại: +84 8 62936 630 - Fax: +84 8 62937 051
Email: tuvanykhoa@faz.com.vn
Website: www.faz.com.vn
 
Support : Copyright © 2013. Blog Béo Phì - Thừa Cân - All Rights Reserved