Home » » Thừa Cân Nhưng Thiếu Chiều Cao Ở Trẻ Em Thành Phố

Thừa Cân Nhưng Thiếu Chiều Cao Ở Trẻ Em Thành Phố

Hiện tại, tỷ lệ trẻ ở lứa tuổi mầm non bị thừa cânbéo phì ở Việt Nam là gần 4%, so với 9 năm trước còn số này đã tăng hơn 6 lần, trong đó chủ yếu là trẻ thành thị.

Đây là kết quả điều tra về tình trạng dinh dưỡng ở bà mẹ và trẻ em năm 2009 do Bộ Y tế, Unicef và Tổng cục thống kê tiến hành.


Tỉ lệ trẻ em béo phì, thừa cân đang tăng nhanh ở cả thành thị và nông thôn

Theo kết quả có được, cứ 100 trẻ dưới 5 tuổi thì có 6 trẻ ở thành thị bị thừa cân, béo phì còn ở nông thôn số lượng này là 4. Tuy nhiên, tình hình đối với trẻ em ở nông thon lại không khả quan tí nào vì thừa cân, béo phì ở nông thôn mới xuất hiện nhưng lại tăng nhanh chóng. Nếu như năm 2005, tỷ lệ trẻ thừa cân, béo phì ở đây chỉ là 2% thì 3 năm sau, con số ấy đã tăng gần gấp đôi.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì thường là do trẻ được nuôi dưỡng không đúng cách, dùng nhiều thức ăn nhanh, thời gian xem tivi quá nhiều nhưng rất lười hoạt động. Trẻ cũng không được giáo đủ về sức khoẻ, tăng trưởng.

Ngoài ra, cũng theo điều tra tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi đã giảm xuống chỉ còn 18,9%. Tuy nhiên, thực tế nhiều trẻ đủ cân nhưng thiếu chiều cao. Thật bất ngờ là tỷ lệ này ở thành thị lại cao hơn nông thôn. Cứ 10 trẻ thì ở thành thị thì có 3 trẻ thiếu chiều cao trong khi ở nông thôn là gần 2.

Ngoài ra, vẫn còn gần 20% bà mẹ có con dưới 5 tuổi bị thiếu dinh dưỡng. Trong khi tỷ lệ béo phì ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đã tăng lên gần 8% (so với năm 2000 là chưa đến 5%).

www.FAZ.com.vn
Share this article :

Follow us on Facebook

CÔNG TY DƯỢC PHẨM ECO
Địa chỉ: 148 Hoàng Hoa Thám, P. 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM
Điện thoại: +84 8 62936 630 - Fax: +84 8 62937 051
Email: tuvanykhoa@faz.com.vn
Website: www.faz.com.vn
 
Support : Copyright © 2013. Blog Béo Phì - Thừa Cân - All Rights Reserved