Home » » Trẻ Bị Tiểu Đường Nên Ăn Gì?

Trẻ Bị Tiểu Đường Nên Ăn Gì?

Hiện nay, số trẻ em bị tiểu đường ngày càng gia tăng do nhiều nguyên nhân như di truyền, dinh dưỡng không hợp lý cùng với việc lười vận động khiến trẻ béo phì

Điều trị cho trẻ bị tiểu đường là không hề đơn giản vì bản thân trẻ chưa thể ý thức được tác hại của bệnh tiểu đường. Với vấn đề này, sự theo dõi sát sao của các bật cha mẹ là hết sức quan trọng. Theo các nhà chuyên môn, để hạn chế bệnh tiểu đường ở trẻ, cách tốt nhất là có một chế độ uống ăn hợp lý, vừa phải bao gồm nhiều chất xơ, ít chất béo và tăng cường vận động cho trẻ.

Trẻ bị tiểu đường
Chế độ ăn uống hợp lý là điều tối quan trọng ở trẻ bị tiểu đường

Tuy nhiên, các bật cha mẹ phải thật sự chu đáo trong việc ăn uống của trẻ bị tiểu đường, không được ăn quá nhiều nhưng cũng không thể kiêng cử quá mức sẽ làm trẻ bị suy dinh dưỡng.

Trẻ bị tiểu đường cần hạn chế ăn ngọt, uống nước có ga, các loại quả ngọt sấy khô, các đồ chế biến sẵn như xúc xích, thịt hun khói, ăn các đồ rán, xào. Không nên cho trẻ ăn những thực phẩm quá mặn, các loại đồ ăn đông lạnh, không cho trẻ em dùng những thức ăn có chứa chất màu tổng hợp và đặc biệt không để trẻ dùng thức uống của người lớn và ăn quá thừa chất dinh dưỡng dẫn đến béo phì. Những thực phẩm cần cho trẻ ăn là ngũ cốc nguyên hạt như ngô, khoai, các loại rau, quả chín như rau bí, muống, quả cam, táo, lê… các thực phẩm có chứa nhiều vitamin, chất sắt, acid folic.

Bên cạnh việc ăn uống, vận động, các bậc phụ huynh lưu ý tới việc kiểm tra thường xuyên nồng độ đường trong máu của trẻ sẽ có giải pháp thích hợp.

www.FAZ.com.vn
Share this article :

Follow us on Facebook

CÔNG TY DƯỢC PHẨM ECO
Địa chỉ: 148 Hoàng Hoa Thám, P. 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM
Điện thoại: +84 8 62936 630 - Fax: +84 8 62937 051
Email: tuvanykhoa@faz.com.vn
Website: www.faz.com.vn
 
Support : Copyright © 2013. Blog Béo Phì - Thừa Cân - All Rights Reserved